Cổng làng đá – Những mẫu cổng làng đẹp bằng đá 2021

Những mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất 2020

Cổng làng mang đậm những nét đẹp của giá trị văn hóa truyền thống. Cổng làng bằng đá – Những mẫu cổng làng đẹp bằng đá 2021 được làm từ đá tự nhiên, chạm khắc hoa văn tinh xảo bởi các nghệ nhân chế tác đá của làng đá truyền thống Ninh Vân – Hoa  Lư – Ninh Bình.

 

Những Mẫu cổng làng đẹp bằng đá 2021
Những Mẫu cổng làng đẹp bằng đá 2021

Ý nghĩa, chức năng của cổng làng

Cổng làng là một loại công trình kiến trúc có tính cách phòng thủ nhưng sang thời hiện đại thì phần lớn nặng phần tượng trưng với giá trị lịch sử hoặc mỹ thuật. Cổng làng là sản phẩm kiến trúc cổ của người Việt. Cổng làng phân chia phần đất thổ cư (đất làm nhà ở, vườn) và phần đất canh tác (đất trồng lúa, trồng khoai, hoa màu). Người sống thì sống sau cái cổng làng, người chết thì chôn bên ngoài cổng làng. Cổng làng có vị trí rất quan trọng trong đời sống thực và đời sống tâm linh của con người.

Trải qua thăng trầm của lịch sự, nhưng nhiều cổng làng đẹp vẫn gìn giữ được nét đẹp của mình. Mang trong đó nét đẹp của văn hóa truyền thống, những giá trị tốt đẹp về đạo lý, cốt cách để tiếp nối cho các thế hệ sau.

Cổng làng bao gồm cổng trước và cổng sau:

  • Cổng trước

Thường được xây dựng hướng phía Đông Nam là hướng mặt trời mọc để đón gió lành và may mắn cho toàn bộ ngôi làng. Cổng trước dùng để đón quan khách về thăm làng, những người xa quê, đón trạng nguyên… với mong muốn đón may mắn, tốt đẹp vào làng.

  • Cổng sau

Cổng sau (cổng phụ), được xây dựng hướng Tây – ngụ ý dùng để tiễn người chết, đuổi kẻ xấu, mang tội ra khỏi làng. Cổng sau có ý nghĩa để xua đuổi tà ma và những thứ không tốt đẹp ra khỏi làng.

Chính vì cổng làng có vị trí quan trọng nên cổng phải có độ bền vững cao, trường tồn theo thời gian. Và việc lựa chọn cổng làng bằng đá là vô cùng hợp lý, trong bài viết này cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Bình xin gửi tới quý khách hàng những mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất của cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Bình đã thiết kế, chế tác và thi công lắp đặt.

Những mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất 2021

mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất
mẫu cổng làng bằng đá đẹp nhất
mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên
mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên
mẫu cổng làng đá đẹp
mẫu cổng làng đá đẹp
mẫu cổng làng đẹp bằng đá
mẫu cổng làng đẹp bằng đá

=====>>> Xem thêm các mẫu cổng đá đẹp nhất của cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Bình

Tìm hiểu về kiến trúc cổng làng

Cổng làng thường được thiết kế với kiến trúc xưa, với lối kiến trúc cổng tam quan phần chủ yếu là ba lối đi với cửa giữa thường lớn hơn hai cửa bên cạnh. Cổng được làm chủ yếu bằng chất liệu đá. Phía trên công tam quan được lợp mái. Hai bên lối đi của các cổng lớn và cổng nhỏ thường đắp câu đối, phần trán cửa được ghi tên làng.

Cổng làng với kiểu cổng tam quan cũng được phân làm 2 loại

1. Cổng làng kiểu có gác

Được thiết kế nhỏ chỉ làm một tầng, có nhiều nơi xây hai tầng mái hoặc xây gác bên trên. Cổng tam quan có gác được làm bằng đá thì đều có gác, dù có thể chỉ là gác giả để tạo chiều cao. Có nhiều cổng được xây thành ba tầng.

2. Cổng làng kiểu tứ trụ

Cổng tam quan kiểu tứ trụ dùng bốn cột trụ biểu. Hai cột trụ giữa của cổng cao hơn hai trụ bên để chia thành ba lối đi. Nối liền bốn cột trụ biểu ở phía bên trên là xà cách điệu làm trán cổng. Cũng có mẫu cổng tam quan với kết cấu kiểu tứ trụ, mái cong, tạo cho cổng tam quan dáng độc đáo, có một không hai.

Liên hệ hotline 0912.342.635 để được tư vấn, báo giá thiết kế xây dựng cổng làng bằng đá đẹp.

>> Xem thêm: TOP 3 mẫu Cổng nhà thờ họ bằng đá

Địa chỉ làm cổng đá uy tín chất lượng

Công ty Đá mỹ nghệ Ninh Bình – Một trong những địa chỉ làm cổng đá đẹp uy tín tại tất cả các tỉnh trên toàn quốc. Với đội ngũ nghệ nhân chế tác đá có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, làm việc với phương châm mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.

Ngoài chế tác sản xuất cổng đá, chúng tôi còn thiết kế sản xuất các sản phẩm, công trình tâm linh khác như: lăng mộ đá, mộ đá, cột đá, chiếu rồng đá, ….

Công ty Đá mỹ nghệ Ninh Bình:

  • Chất lượng đá làm sản phẩm tốt nhất: Già đá, Nguyên khối, Không chắp vá, không rạn nứt
  • Sản phẩm, công trình do chính các nghệ nhân có tay nghề cao của làng đá truyền thống Ninh Bình chế tác.
  • Mẫu mã Đẹp, Đang dạng, nhiều chủng loại
  • Có đội ngũ thi công, lắp đặt chuyển nghiệp và có kiến thức về Phong Thủy
  • Giá cả Hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách
  • Hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt trên TOÀN QUỐC

Qúy khách hàng có nhu cầu đặt làm cổng tam quan bằng đá, cổng đá xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin phía dưới để được tư vấn chi tiết nhất.