#Cách Sắp Xếp Mộ Ông Bà Bố Mẹ, Bố Trí Khu Lăng Mộ Chuẩn Phong Thủy

Việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ chuẩn phong thùy không chỉ bày tỏ lòng thành kính mà còn giúp gia đạo được an yên. Vậy cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ, cách đặt mộ bố mẹ như thế nào là chuẩn phong thủy âm trạch? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong nội dung sau đây.

“Công cha như núi Thái Sơn – Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Là bậc con cháu luôn phải ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ. Còn sống thì phải phụng dưỡng, đến khi lìa đời con cháu luôn muốn xây lăng mộ bền, đẹp cho ông bà, cha mẹ của mình. Việc xây lăng mộ cho người đã khuất còn tỏ lòng thành kính và tấm lòng biết ơn của con cháu, muốn dành những điều tốt đẹp nhất, dù là khi ông bà cha mẹ đã khuất, ra đi mãi mãi.

Việc xây lăng mộ quan trọng, nhưng cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự nào là hợp lý cũng là vấn đề mà rất nhiều gia đình, dòng họ quan tâm khi có ý định xây dựng lăng mộ gia đình, dòng họ. Nguyên nhân là lăng mộ có phong thủy tốt không chỉ giúp gia chủ bày tỏ lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ mà còn ảnh hưởng đến đời con cháu sau này. Để hiểu rõ hơn về cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ chuẩn phong thủy, Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình xin mời quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây. 

Sắp xếp mộ tổ tiên đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia đình, dòng họ

Vì sao cần sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự?

Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự sao cho không phạm vào những điều kiêng kỵ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Việc sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình theo thứ tự là việc quan trọng, đòi hỏi phải có sự am hiểu và kinh nghiệm tốt. Trong nghĩa trang gia đình, dòng tộc cần phải bố trí lăng mộ theo thứ tự để mang lại sự hài hòa của các ngôi mộ trong khu nghĩa trang nhằm thể hiện ý nghĩa phong thủy to lớn. 

Việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự đúng phong thủy ngoài việc mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình mà còn thể hiện sự thành tâm, kính trọng của bậc con cháu đối với người đã khuất. Phần mộ của ông bà cha mẹ nếu được đặt đúng phong thủy thì phần mộ sẽ yên ổn, không bị động, mang lại bình an cho con cháu đời sau.

Ngoài ra mộ phần được xây dựng khang trang, được người thân nhang khói đầy đủ cũng là mong muốn của tất cả những bậc tổ tiên đã khuất núi.

Việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ là việc vô cùng hệ trọng. Để không phạm phải những điều kiêng kỵ trước tiên gia chủ vẫn cần phải tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy để lăng mộ của gia đình được sắp xếp đúng, nghiêm trang và linh thiêng. Và quan trọng việc này cần phải xuất phát từ tấm lòng thành của con cháu.

Tóm lại, việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự là việc làm vô cùng quan trọng. Việc làm này giúp quy hoạch khu lăng mộ tổng thể, có thứ tự trên dưới và có nhiều ý nghĩa nhất. 

Những điều cần lưu ý khi sắp xếp mộ ông bà, bố mẹ

Việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ phù hợp có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Nhưng việc sắp xếp mộ gia tiên không hề đơn giản, nó đòi hỏi người làm phải có sự am hiểu tốt về phong thủy. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sắp xếp mộ ông bà, bố mẹ:

Hướng đặt mộ ông bà, bố mẹ chuẩn phong thủy

Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình chuẩn phong thủy thường sẽ được gia chủ dựa theo tuổi hoặc cung mệnh của người quá cố để chọn hướng đặt mộ. Nếu đặt mộ theo tuổi thì mỗi người sẽ có một hướng đặt mộ khác nhau, cụ thể:

  • Người tuổi Dần, Tuất, Ngọ đặt mộ theo hướng Đông và Tây, kỵ hướng Bắc.
  • Người tuổi Thân, Thìn, Tý đặt mộ hướng Đông, Tây và kỵ hướng Nam.
  • Người tuổi Sửu, Dậu, Tỵ sẽ đặt mộ hướng Bắc, Nam và kỵ với hướng Đông.
  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi đặt mộ hướng Bắc, Nam, tránh hướng Tây.

Hoặc gia đình có thể đặt mộ theo hướng cung mệnh người chết như: Người Đông Tứ Mệnh, Tây Tứ Mệnh sẽ phù hợp với các hướng mộ đá khác nhau.

Cách đặt mộ bố mẹ: “Nam tả, nữ hữu”

Người xưa có quan niệm tâm linh “Nam tả, nữ hữu”. Ý là mộ người đàn ông sẽ đặt bên phải, còn mộ phụ nữ sẽ được đặt ở bên trái. Vị trí đặt mộ đôi này sẽ giúp con cháu khi lập gia đình cuộc sống vợ chồng được hòa thuận, êm ấm. Người đã khuất cũng sẽ được an nghỉ, sinh khí trong mộ sẽ được thông suốt. Vị trí đặt mộ này còn thể hiện mong muốn người đã khuất sẽ phù hộ cho con cháu sau khi lập gia đình cuộc sống vợ chồng được hòa thuận, êm ấm. 

Gia chủ nên mời một thầy phong thủy am hiểu để xem xét lại cẩn thận hướng mộ, ngày giờ đặt mộ sao cho chuẩn nhất. Để từ đó tránh được những tai họa, mang đến những điều tốt lành cho con cháu về sau.

Sắp xếp mộ tổ tiên theo thứ tự giúp quy hoạch khu lăng mộ tổng thể, có thứ tự trên dưới và có nhiều ý nghĩa nhất.

Vị trí sắp xếp mộ theo phong thủy trong khu lăng, nghĩa trang gia đình

Gia chủ cần chú ý cách bố trí lăng mộ ông bà bố mẹ theo hướng đặt và phương vị yêu cầu hướng của các ngôi mộ phải được đặt theo chiều của khu lăng mộ gia tộc. Phải tránh các hướng như Thiên Ngưu Thủy và Phong Tụ Khí vì 2 hướng này đón gió và nước đọng. Nguyên nhân khiến mộ lạnh lẽo và không tụ được khí. Cần chọn nơi có thế đất cao như vị trí có núi dựa phía sau, phía trước có tầm nhìn thoáng đãng mát mẻ.

Thông thường trong khu lăng mộ, mộ của ông bà bố mẹ trong nghĩa trang gia đình sẽ được đặt như sau: Mộ của cụ ông, cụ bà, cụ tổ sẽ ở trên cùng chính giữa. Mộ phần của đời sau (vợ chồng con trưởng, vợ chồng con thứ,…) sẽ được xếp phía sau mộ phần ông bà, tổ tiên, ngụ ý những thế hệ con cháu sẽ được tổ tiên, ông bà che chở, bảo vệ.

Một điều nữa cần chú ý là cách sắp xếp mộ trong khu lăng mộ gia đình phải phụ thuộc vào diện tích đất của cả khu lăng mộ. Lưu ý kích thước mộ phải chuẩn theo lỗ ban tránh số Không Vong và nên nhớ giữa các phần mộ cần có kích thước đan xen nhau hợp lý để khi xếp cùng nhau lăng mộ phải hài hòa.

Nơi thờ cúng phải được dọn dẹp và nhang khói thường xuyên.

Việc sắp xếp mộ chuẩn phong thủy không chỉ thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu mà còn tránh được những điềm xấu không hay cho gia chủ nên phải làm cẩn thận, kỹ lưỡng. 

Vì vậy nếu quý khách hàng muốn có một khu nghĩa trang gia đình khang trang, đúng chuẩn phong thủy thì việc đầu tiên cần làm là chọn một đơn vị thiết kế thi công lăng mộ uy tín nhất như Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình. 

khu lăng mộ bằng đá 02

Bạn đang đọc: Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình Chuẩn Phong Thủy

Những điều cần tránh khi sắp xếp mộ ông bà bố mẹ

Việc sắp xếp mộ ông bà bố mẹ cần kiêng kỵ một số điều dưới đây để không phạm đại kỵ giúp mộ phần của người mất được yên nghỉ, con cháu luôn bình an, may mắn.

Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ trong nghĩa trang gia đình
Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ trong nghĩa trang gia đình

Vị trí đặt mộ

– Không đặt mộ ở nơi nhiều gió: Khi đặt mộ tổ tiên cần tránh nơi đón nhiều gió. Nguyên nhân là nơi có nhiều gió sẽ gây tụ khí, phạm vào thế “cô phong sát” (cô đơn, trơ trọi, không điểm tựa), khiến gia đạo dễ lụi bại trong công việc và cuộc sống.

 

khu lăng mộ bằng đá 03
khu lăng mộ bằng đá 04
khu lăng mộ bằng đá 05
khu lăng mộ bằng đá 06

– Không đặt mộ tổ tiên ở nơi đã bị đào xới, có người hoặc vật chôn cất: Người xưa quan niệm rằng nếu sắp xếp mộ của ông bà bố mẹ vào nơi có đất từng bị đào xới là không tôn trọng người mất. Ngoài ra vị trí đặt lăng mộ tổ tiên đã từng có người, vật được chôn cất, con cháu trong dòng họ gặp vấn đề về sức khỏe và cuộc sống. 

– Tuyệt đối không đặt mộ trên hoặc cạnh nước ngầm: Nếu sắp xếp mộ ông bà bố mẹ cạnh mạch nước ngầm, hoặc dưới đáy huyệt mộ có nhiều đá sẽ khiến lăng mộ dễ bị ảnh hưởng, tổn hại đến phúc lộc của con cháu, dòng tộc. Đây là một điều kiêng kỵ quan trọng.

Lăng mộ của tổ tiên phạm phong thủy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, công danh, tài lộc, cuộc sống của con cháu đời sau. Biết vận dụng phong thủy một cách chừng mực, khoa học thì chúng ta sẽ đạt được những điều tốt lành và ngược lại, lạm dụng thái quá sẽ gây ra tâm lý bất an, khó chịu. 

Chất liệu xây mộ

Trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu xây mộ ông bà, bố mẹ, tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và độ bền theo thời gian, các gia đình thường sử dụng đá khối tự nhiên. Các mẫu mộ đá nguyên khối được làm từ đá xanh Ninh Bình, đá xanh rêu Thanh Hóa, đá vàng Nghệ An, đá hoa cương,… vừa có tính thẩm mỹ cao vừa có độ bền vĩnh cửu với thời gian.

Liên hệ hotline/zalo 0912.342.635 để nhận tư vấn xây dựng mộ song thân nhanh chóng!

Loại mộ – Kích thước mộ song thân

Với mộ ông bà, bố mẹ để đảm bảo sự uy nghiêm, tính thẩm mỹ và độ bền, các giá đình nên chọn loại mộ đá. Các ngôi mộ được xây dựng theo chuẩn số đỏ thước Lỗ ban phong thủy để mang lại phong thủy tốt nhất.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự và bố trí khu lăng mộ hợp lý cho quý khách hàng có thêm thông tin tham khảo. Nếu quý khách hàng cần tư vấn thiết kế khu lăng mộ gia đình hãy liên hệ Đá Mỹ Nghệ Ninh qua website https://langdaninhbinh.com.vn/ để được tư vấn cụ thể nhất nhé.

Thông tin chi tiết về Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình:

Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Bình

Địa chỉ: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

Điện thoại: 0912.342.635

Zalo : 0912.342.635

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi!

Trân trọng!